วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สรุปการฝึึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 5 (วันที่ 29 พ.ย.- 3 ธ.ค. 2553)

งานที่ปฏิบัติ
1. ลงบัญชี รายรับ-รายจ่ายของบริษัท
2. จัดทำรายการใบเสร็จรับเงินของเดือนนี้
3. เปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูล สถานะของลูกค้า
4. รับส่งเอกสาร ที่ใช้ในบริษัท
5. ประสานงานระหว่างผู้มาติดต่อกับแผนกต่าง ๆ
6. จัดทำเอกสารรายการต่าง ๆ
ปัญหาและิอุปสรรค
1. การลงบัญชีบางรายการยอดหายไป ทำให้ยอดไม่ตรงกัน
2. ไม่ทราบว่าจะทำใบเสร็จรับเงินอย่างไร
วิธีการแก้ปัญหา
1. ตรวจสอบด้วยตนเอง หรือถามหัวหน้างานว่าจะต้องทำอย่างไร
2. ถามหัวหน้างานว่าต้องทำอย่างไร
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ได้รับความรู้เรื่องการใช้โปรแกรมของบริษัท ในการลงบัญชี
2. ได้เรียนรู้เรื่องการแก้ปัญหาต่าง ๆ

3. ได้เรียนรู้เรื่องการทำรายการใบเสร็จรับเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น