วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สรุปการฝึึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 4 (วันที่ 22- 26 พ.ย.2553)

งานที่ปฏิบัติ
1. ลงบัญชี รายรับ-รายจ่ายของบริษัท
2. เปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูล สถานะของลูกค้า
3. รับส่งเอกสาร ที่ใช้ในบริษัท
4. ประสานงานระหว่างผู้มาติดต่อกับแผนกต่าง ๆ
5. จัดทำเอกสารรายการต่าง ๆ
ปัญหาและอุปสรรค
1. การลงบัญชีค่อนข้่างจะซับซ้อน
2. ไม่ทราบว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงข้อมูลสถานะของลูกค้าอย่างไร
วิธีการแก้ปัญหา
1. พยายามตรวจสอบด้วยตนเองก่อน แล้วจึงให้หัวหน้างานตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อลดข้อผิดพลาด
2. ถามหัวหน้างานว่าจะต้องทำอย่างไร
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ได้รับความรู้เรื่องการใช้โปรแกรมของบริษัท ในการลงบัญชี และเปลี่ยนแปลงสถานะของลูกค้า
2.
ได้เรียนรู้เรื่องการทำเอกสารต่างๆ ที่ใช้ในบริษัท
3. ได้เรียนรู้เรื่องการแก้ปัญหาต่าง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น