วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สรุปการฝึึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 8 (วันที่ 20 - 24 ธ.ค. 2553)

งานที่ปฏิบัติ
1. ลงบัญชี รายรับ-รายจ่ายของบริษัท
2. เปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูล สถานะของลูกค้า
3. ประสานงานระหว่างผู้มาติดต่อกับแผนกต่าง ๆ
4. จัดทำเอกสารรายการต่าง ๆ
5. รับส่งเอกสาร ที่ใช้ในบริษัท
ปัญหาและอุปสรรค
1. ยอดที่ลงบัญชีไม่ตรงกัน
2. ผู้มาติดต่อบางคนเป็นชาวต่างชาติ ทำให้สื่อสารกันไม่ค่อยรู้เรื่อง
3. ปวดตา เนื่องจากใช้คอมพิวเตอร์นาน
วิธีการแก้ปัญหา
1. ตรวจสอบด้วยตนเองก่อน หรือถามหัวหน้างานว่าจะต้องทำอย่างไร
2. ให้ชาวต่างชาติจดบันทึกรายละเอียด หรือไปตามหัวหน้างาน
3. พยายามมองไปที่อื่นบ้างเพื่อพักสายตา
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ได้รับความรู้เรื่องการใช้โปรแกรมของบริษัท ในการลงบัญชี และเปลี่ยนแปลงสถานะของลูกค้า
2. ได้เรียนรู้เรื่องการแก้ปัญหาต่าง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น